Mình đã từng can đảm vượt qua nỗi sợ bản thân như thế nào

Hồi nớ, khi mà thấy những con bò sát là mình rất sợ, mình luôn bị ám ảnh những con đó. Cứ thấy nó là mình giật mình, hoảng hốt, đến bây giờ mình vẫn sợ. Nhưng hôm đó thì khác, mình đang tắm thì thấy một con rết, mình hoảng khi thấy nó, một phần là sợ nó cắn một phần mình sợ nó sẵn rồi. Mình cố bình tĩnh lại, trấn an bản thân và chẳng nhờ ai giúp trong tình huống đó cả nên mình đã quyết định dùng cái bàn chải dí nó. Vì mình biết để nó sống trong môi trường đó lâu ngày sẽ ra con to hơn nên đã không nhân nhượng. Dí nó xong thì tim mình vẫn còn đập mạnh. 

Một lần khác, khi vào Buôn Mê Thuột ở lại nhà Dì mình. Lúc đó hè lên lớp 10, một mình mình đi xe vào đó với Dì. Hôm đó Dì đi khỏi nhà, mình ở nhà một mình, tự nhiên trời mưa to thiệt to, mà đất trong đó là đất đỏ badan, nên mấy con giun ở đâu xuất hiện bò vào nhà. Trời ơi, lúc đó tiếng khóc của mình với tiếng mưa nó hòa quyện cùng nhau luôn. Mình lúc đó không biết làm gì hết, cứ đi ra thấy mấy con giun là hoảng, quá đông, lúc đó mình vừa sợ nhưng cũng biết cầm lấy cây chổi quét nó ra nhanh thiệt nhanh. Đi ra sau nhà thấy con sâu chiếu to ơi là to, mà mình tưởng là con rết chúa. Biết là sợ, nhưng sẵn có bếp củi đó mình bỏ nó vào luôn. Sau Dì về nói mới biết đó là con sâu chiếu không cắn.

Lại một chuyện khác, mình rất sợ bẩn, cực kỳ sợ bẩn. Cứ tết đến là nhà đưa mình dọn, mình cũng quen với việc đó nên không sao, nhưng có một vài chỗ khá bẩn trong nhà. Mình thấy ghê, nhớp, nhưng mình đã vượt qua nỗi sợ ấy bằng cách trang bị bao tay, khẩu trang để thực hiện những công việc đó. Làm xong mình gột rửa, thay áo quần đi tắm lại sạch sẽ. Cảm thấy hài lòng khi bản thân vừa sạch sẽ mà nhà cũng sạch sẽ theo.

Và có rất nhiều thứ khác mình sợ, nhưng cái quan trọng đó là mình luôn bình tĩnh mặc dù đang sợ, luôn trấn an bản thân. Rồi tìm hướng giải quyết và rồi xử lý những vấn đề đó. Nhưng có đôi điều đó là khi có một người bên cạnh mà thúc giục là mình cáu, cứ bình tĩnh rồi sẽ có cách.

 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mỗi ngày học một điều hay

Món ăn ngon của bạn là gì?

Cô bạn của tôi, mãi dừng lại ước mơ dang dở tuổi 14