Mỗi ngày học một điều hay

 Hôm đó, mình đọc được một bài của một bạn trong nhóm là hãy cảm nhận mọi thứ, đừng ôm quá nhiều và làm nhiều việc cùng một lúc. Đại khái là vậy.

Mình thấy cũng đúng, ví dụ như vừa ăn vừa bấm điện thoại hoặc là vừa ăn vừa xem youtube. Mình cảm thấy bị ngột ngạt, nghẹn ngào khi ăn kiểu đó, mà mình không bỏ được. Vậy là có hôm mình chỉ ngồi ăn mà chẳng làm việc gì hết, vừa ăn, suy nghĩ vu vơ, thưởng thức món ăn, cảm thấy ngon hơn bình thường.

Từ khi mình đọc được bài của bạn đó thì áp dụng được rất nhiều thứ, làm cái gì thì tập trung vào cái đó, rất hiệu quả. Mọi thứ cũng cảm nhận cũng tốt hơn. Chẳng phụ thuộc vào cái gì hết. Ăn ra ăn, giải trí ra giải trí. Nhờ đó mà mình cũng tự dưng suy nghĩ ra những thứ hay ho và bắt tay vào làm, mang lại khá đôi điều tuyệt vời.

Rồi có hôm cũng đọc được bài của một bạn khác cũng trong nhóm này luôn. Mình thấy có bức ảnh viết là "Thức dậy với sự quyết tâm, đi ngủ với sự hài lòng", đọc nguyên bài viết của bạn mình rút ra được bài học với hai ý trên. Vậy là vận dụng luôn.

Được đôi ba ngày rồi cũng buôn bỏ với sự quyết tâm ấy, nhưng mà mình vực dậy lại được mà, chỉ vì câu nói ấy thôi. Mình đã cố gắng dậy sớm hơn bình thường để làm được nhiều việc hơn. Tối đến thì ráng làm một số công việc chưa xong để đi ngủ ngon hơn.

Vậy đó, đọc nhiều mà áp dụng vào được nữa thì là quá tuyệt vời. Học được bao nhiêu thứ hay ho ở trong group này lắm. Cảm thấy tích cực lên.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Món ăn ngon của bạn là gì?

Cô bạn của tôi, mãi dừng lại ước mơ dang dở tuổi 14