Cô bạn của tôi, mãi dừng lại ước mơ dang dở tuổi 14

Ngày 14,15,16,17,18
Cô bạn của tôi, điều gì đã khiến bạn mất đi tương lai như vậy. Từng là ước mơ, từng là kể cho nhau nghe những dự định tương lai, cùng nhau cố gắng qua từng tháng ngày. Vậy mà bạn để tôi lại giữa đường đời thênh thang bước một mình. 

Biết nhau từ khi còn rất nhỏ, chơi với nhau nhưng vì tôi chuyển nhà nên đã không học chung trường cấp 1 cùng nhau. Lên cấp 2 thì gộp chung lại học, tôi vô tình học chung lớp với bạn. Biết và nhớ đến bạn khi đã từng chơi chung với nhau hồi còn nhỏ. 

Chẳng biết tự khi nào, mà chúng tôi lại chơi với nhau, thân quen đến từng chút một

Cô bạn của tôi năm đó, phải dừng lại việc học vì căn bệnh quái ác. Một buổi sáng thức dậy, vô tình nhận được tin nhắn nó nhắn là: "Tao bị ngộ độc thức ăn rồi". Mình vội lên mạng tìm đủ cách để giúp nó nôn ra hết nhưng chẳng mấy ăn thua, nó cứ luôn bảo với mình nó mệt nhiều lắm. Chiều đó nó nhập viện, tưởng chừng như mọi chuyện chỉ là bình thường. Nhưng không, nó đã nằm việc gần một tuần liền mà lúc đó lại đang thi cuối kỳ năm lớp 9. Một kỳ thi khá quan trọng để xét tuyển vào cấp 3, nó đã không kịp về thi và rồi xin thi sau.

Ngày nó nằm viện mình buồn lắm, muốn lên thăm nó nhưng bệnh viện cách chỗ chúng mình ở khá xa. Nó nằm khoảng 3-4 ngày gì, mình lên thì thấy người nó thương lắm, phù lên, tay chân mặt mũi gì cũng phù lên, bác sĩ chẩn đoán nó bị thận. Mình cứ tưởng là đang ở giai đoạn nhẹ thôi, nhưng đau đớn khi biết là nó phải trị thận tận 3 năm, không được ăn bất kỳ gia vị gì, chị được ăn đồ luộc và thậm chí không được làm việc gì nặng. 

Vậy là, nó không thể học chung trường với mình, ngôi trường mà cả hai đứa từng mong muốn lên đấy học. Nó rút học bạ về trường gần nhà học, mình đã cố năn nỉ, khuyên nó nhưng không thể, vì nó rất hay mệt, sức khỏe nó không cho phép. 

Chuyện chưa dừng lại ở đó, 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mỗi ngày học một điều hay

Món ăn ngon của bạn là gì?