Bài học bạn nhận được khi “ra đời kiếm sống”

Mấy ai ra đời kiếm sống mà trơn tru đâu có, phải trầy trật lắm gắng gượng mãi mới vương lên được. Nhìn bề ngoài thấy tốt đẹp vậy đó nhưng khó mà hiểu được bên trong họ đã trải qua những gì.

Mình đi làm từ rất sớm, đã trải qua nhiều công việc. Có những công việc làm mình ám ảnh đến bây giờ, không phải công việc xấu xa đâu mà là quá sức đối với mình. Hồi đó mình đi làm đâu quan tâm đến tiền đâu, vì tiền mình làm được mình sẽ dành dụm lại, chủ yếu đi làm để ra đời học hỏi, biết thêm chút kinh nghiệm, kỹ năng. 

Sau những công việc đó mình cảm thấy trân trọng việc học hơn, chỉ có học mới đưa bạn đến con đường thành công nhanh nhất mà thôi. Mình cảm thấy việc học nhẹ nhàng biết bao nhiêu, chỉ cần ngồi và cầm cây viết, ráng suy nghĩ một chút. Như thiên đường vậy đó, chỉ là đứa học sinh, sinh viên vô lo vô nghĩ, ngày ngày đến trường, gặp bạn bè, cô giáo, ngồi và học được cô thầy giảng bài cho, chẳng phải làm gì cả, chỉ việc học mà thôi. Vậy mà sướng, mình trân trọng lắm.

Trải qua nhiều công việc vất vả, mệt nhọc, có khi phải ngủ gục. Mình chợt nhận ra chỉ việc học mới đem lại điều tốt đẹp nhất cho một con người. Đồng tiền lớn lắm mà cũng nhỏ lắm, "lớn" với việc ra đời mà bản thân không có thứ gì để mang lại giá trị cho người ta, vật lộn với nó để kiếm được thì là rất "lớn". Mà "nhỏ" đối với việc đánh đổi một buổi học, một ít sức khỏe, một chút sỉ diện thì nó nhỏ vô cùng.

Mình trân trọng những gì mình đã trải qua, vừa học vừa làm, vất vả lắm. Mình đã biết ơn khi vẫn còn được đi học. Nhờ đó mình lấy làm động lực vươn lên trong học tập. Bởi vậy, con người chỉ sướng khi được học, học là mãi mãi, không bao giờ ngừng nghỉ. Học mọi thứ bạn có thể quan sát được, thấy được, vận dụng được. Đó là một điều vô cùng tuyệt vời.

 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mỗi ngày học một điều hay

Món ăn ngon của bạn là gì?

Cô bạn của tôi, mãi dừng lại ước mơ dang dở tuổi 14